Chi tiết

Cảnh sát PCCC TP.HCM đề xuất dùng trực thăng của Quân đội chữa cháy

Ngày Đăng: 06/01/2017 - 2:11 PM

Ngày 6/1, Cảnh sát PCCC TP HCM tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác 2017.

Tại Hội nghị lần này, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, lãnh đạo UBND TP HCM và Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã có đề nghị dùng trực thăng vào công tác chữa cháy. Theo đánh giá, đây là gợi ý có tính khả thi nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các toà nhà cao tầng, tạo sự yên tâm cho người dân và nhà đầu tư.

Diễn tập chữa cháy để di tản và cứu hộ 2.000 người bên trong tòa nhà Bitexco Financial Tower. Ảnh: Trường Nguyên.

Đại tá Bửu cho biết: "Mua và đầu tư hệ thống vận hành trực thăng kinh phí rất lớn. Trách nhiệm của chúng tôi làm sao phải sử dụng hiệu quả nhất đối với các phương tiện mà nhà nước trang bị. Do đó, phải xem xét nghiên cứu từng lộ trình. Bởi, với điều kiện hiện nay thì phương án mua khó thực hiện".

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM.

Đại tá Trần Thanh Châu - Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM thông tin thêm: "Khốn khổ nhất là việc nước ngập bủa vây khắp nơi. Trong năm 2016, lực lượng PCCC TP đã điều các xe hút nước để chống ngập tại 73 điểm ngập úng và cứu được hơn 200 xe ô tô gần 2.000 xe gắn máy".

Đại tá Châu cho rằng, những tháng cuối năm tình hình cháy nổ đang trong diện báo động đỏ. Cụ thể, tháng 12/2016 đã xảy ra ít nhất 3 vụ cháy thảm khốc như vụ nổ Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận) khiến 4 người bị thương, vụ cháy Đoàn Văn Bơ (quận 4) làm 1 bé trai 10 tuổi chết và vụ cháy Lê Văn Sỹ khiến 6 người tử vong…

Ngoài ra, trên địa bàn TP HCM có khoảng 2.000 cơ sở kinh doanh chưa được thẩm duyệt PCCC. Nguyên nhân là các đơn vị này xây dựng trước năm 1975, khi đó Luật PCCC chưa có nên chưa xử lý được.

theo Trí Thức Trẻ

 

Các tin khác